6 LỢI ÍCH GIÁ TRỊ CAO CHO TRẺ TỪ MÔI TRƯỜNG MONTESSORI THUẦN TUÝ
TRẺ MONTESSORI HỌC VÀ HIỂU SÂU QUA THỰC HÀNH CHỨ KHÔNG ĐƠN THUẦN CHỈ LÀ BIẾT
- Trẻ Montessori hằng ngày thực hành và khám phá trực tiếp trên học cụ Montessori, thay thế cho việc học vẹt và học qua giáo án soạn sẵn
- Trẻ được hướng dẫn dưới hình thức MỘT TRẺ MỘT CÔ
TRẺ CÓ ĐƯỢC ĐỘNG LỰC XUẤT PHÁT TỪ BÊN TRONG
- Trẻ được trao quyền tự quyết định lựa chọn công việc mình thích làm
- Giáo viên là người quan sát và hỗ trợ khi trẻ cần
- Trẻ thấy thoả mãn từ việc ĐƯỢC LÀM; hoàn tất một công việc không quan trọng bằng QUÁ TRÌNH trẻ được làm việc đó
- Môi trường luôn khuyến khích sự hình thành TÍNH TỰ LẬP và KỶ LUẬT TỰ GIÁC CAO ở trẻ
TINH THẦN CỘNG ĐỒNG TRONG LỚP HỌC TRỘN LẪN 3 ĐỘ TUỔI
- Trẻ được khuyến khích cộng tác, hướng dẫn và hỗ trợ lẫn nhau
- Trẻ học kỹ năng một cách độc lập và trở nên thành thạo nhờ vào việc hướng dẫn lại các bạn nhỏ khác
- Trẻ lớn sẽ trở thành hình mẫu cho trẻ nhỏ
- Năng lực trẻ nhỏ sẽ không bị kiềm hãm bởi độ tuổi của mình và có thể tiếp tục nâng cao kỹ năng bản thân ở bất kỳ thời điểm nào
- Trẻ được học cách GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ XÃ HỘI TRONG HOÀ BÌNH và được mong đợi cách cư xử với người khác với sự thấu cảm và tôn trọng
- Hình thành và phát triển tinh thần TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG cao
TRẺ ĐƯỢC TÔN TRỌNG NHƯ MỘT CÁ THỂ ĐỘC LẬP:
- Tự do lựa chọn hoạt động theo sự hứng thú và khả năng của mình
- Trẻ học theo TỐC ĐỘ RIÊNG của bản thân ĐỐI LẬP VỚI việc tất cả trẻ cùng học chung một học cụ/môn học cùng một lúc một cách tuỳ tiện dựa trên độ tuổi và trình độ nhất định
- Trẻ quyết định thời gian làm việc bao lâu và lặp đi lặp lại bao nhiêu lần
ĐÁNH GIÁ MANG TÍNH GÍA TRỊ CAO
- Trẻ ĐƯỢC QUAN SÁT, ĐÁNH GIÁ, GHI CHÉP HẰNG NGÀY về khả năng thành thạo kỹ năng và khái niệm hơn là đánh giá dựa trên các bài kiểm tra
- Trẻ nhận được lời công nhận và khuyến khích mang tính chất xây dựng tích cực, giúp phát triển sự TỰ TIN và KHẢ NĂNG TỰ ĐIỀU CHỈNH BẢN THÂN
CHƯƠNG TRÌNH HỌC TÍCH HỢP / ĐA LĨNH VỰC
- Chương trình học đa lĩnh vực giúp trẻ làm việc với tốc độ riêng tuỳ theo hứng thú, kỹ năng và kinh nghiệm bản thân
- Trẻ học sâu hơn trong từng lĩnh vực và nhận thức rõ sự kết nối giữa các lĩnh vực học tập với nhau, có cái nhìn bao quát khách quan hơn THAY VÌ bị giới hạn giờ học cho từng môn học và học một cách riêng lẻ
- Mở rộng sự lựa chọn hoạt động mà trẻ đang theo đuổi và mở rộng xu hướng học tập của trẻ
- Trực tiếp tiếp cận KHU VỰC HỌC NGOÀI TRỜI là một phần mở rộng tự nhiên của lớp học
Để trẻ hưởng được các lợi ích trên chúng ta cần có MỘT MÔI TRƯỜNG MONTESSORI THUẦN TUÝ ĐƯỢC CHUẨN BỊ SẴN SÀNG VÀ CHỈNH CHU để luôn đáp ứng được nhu cầu phát triển của trẻ theo từng giao đoạn khác nhau.